Vì sao con học tiếng Anh đã lâu mà không tiến bộ? - Anh van thieu nhi | I-CLC
đồng hồ online - mua dong ho - Shop đồng hồ nữ - Đồng hồ nam giá rẻ

Vì sao con học tiếng Anh đã lâu mà không tiến bộ?

Các em đã học Tiếng Anh từ lớp 1, thậm trí các quý phụ huynh còn cho con theo học Tiếng Anh từ khi còn học mẫu giáo, học tại trung tâm, học gia sư...Nhưng liệu rằng Tiếng Anh của các em đã tốt? Chắc chắn hiện nay các em đang gặp phải một, nhiều hay tất cả các khó khăn sau:

Các em bối rối khi phải nói bài thoại Tiếng Anh ( ngay cả khi đang đứng trong lớp của mình, trước mặt thầy cô, và bạn bè ).
Có phải các em sợ phát âm dở, và người nghe không hiểu từ các em định nói.
Có phải mỗi lần trả lời câu hỏi của giáo viên, các em đôi khi còn đánh vần từng từ để giáo viên nghe được. Có phải các em đã lấy hết can đảm, nhưng vẫn chẳng dám nói chuyện với người nước ngoài dù chỉ là một câu đơn giản nhất. Có phải các em muốn nói Tiếng Anh trôi chảy, hát tiếng anh, và nghe các bộ phim tiếng Anh ngoài rạp...?
Các em đã từng chán ngán những giờ học ngữ pháp cứ học đi học lại mà vẫn chẳng giúp khả năng giao tiếp của các em được nâng cao?
Có phải các em cũng muốn được đi du lịch, thậm trí du học nước ngoài, nhưng vấn đề ngôn ngữ luôn làm các em băn khoăn? Các em đã học tiếng anh giao tiếp nhưng vẫn chưa thể nói lưu loát ngôn ngữ này?
Có phải các em đều đã có nhiều năm liền điểm phẩy môn Tiếng Anh cao, thậm trí các em học lớp chuyên ngữ....nhưng  khả năng nói, thuyết trình, thậm trí chỉ đơn giản là nghe thì hầu như là hạn chế?
Có phải các em đang  muốn ôn TOEFL, IELTS và TOEIC, nếu các em chỉ ôn để đủ điểm bài kiểm tra, bài thi, thì sang bên kia các em có thể hòa nhập thật nhanh và học thật hiệu quả hay không    
           .......................

 Nguyên nhân bởi vì các em đã học quá lâu với phương pháp cũ, các em đi một con đường quá mòn và hiệu quả quá thấp!

Vậy tại sao các em không thay đổi phương pháp học, môi trường học và tư duy học ngoại ngữ của mình.

Có một người đã nói với tôi rằng : “ Những người học Tiếng Anh nhanh và hiệu quả nhất, đó là con Nít  bản xứ. Chúng  không học ngữ pháp để nói Tiếng Anh, mà khi nói được Tiếng Anh rồi, chúng mới tới trường để học ngữ pháp. Chúng không học bằng SGK , mà chúng học qua cách  nói chuyện hàng ngày, trong những tình huống cụ thể!”.

Các em vẫn cần trau dồi từ vựng, các em vẫn cần biết ngữ pháp câu...Nhưng các em hoàn toàn có thể học Tiếng Anh thật nhanh, thật hiệu quả khi các em kết hợp tất cả những thứ đó trong lúc giao tiếp, đặc biệt là giao tiếp với tình huống cụ thể. Chỉ khi nói, thuyết trình, tán gẫu và trao đổi...Các em mới có thể kết học học nhanh từ vựng và trau dồi kỹ năng của bản thân.

Các em nên học Tiếng Anh trong trạng thái thư giãn, thoải mái và vui vẻ nhất : Nghe một bài báo Tiếng Anh về đề tài thực tế, Xem một bộ phim không có lời thoại trên màn hình và trao đổi với bạn bè nội dung, các em tưởng tượng, suy nghĩ và cười  trong khi học... Nó sẽ làm các em thấy dễ tiếp thu và hiệu quả hơn rất nhiều những giờ học chỉ có bảng, phấn, bút và vở...

Các em nên giao lưu nhiều hơn với người nước ngoài, dù ban đầu sẽ khiến các em bối rối khi giao tiếp... nhưng chắc chắn qua lần đầu tiên ấy, các em sẽ thấy việc trò chuyện bằng Tiếng Anh giúp các em tiến bộ rất nhanh. Thế giới bạn bè của các em đa dạng, phong phú... Vậy tại sao các em không tập cho mình thói quen sử dụng Tiếng Anh trong những tình huống cụ thể, theo chủ để, tán gẫu và thuyết trình....

Người trẻ luôn sẵn sàng cho những điều mới lạ. Do đó đừng ngần ngại gì trong việc cải cách tư duy của mình. Học ngoại ngữ không bao giờ muộn, nếu các em có thể bắt đầu ngay bây giờ bằng phương pháp hoàn toàn mới.

Học Tiếng Anh cũng giống như các em đang chuẩn bị bơi vậy : “ Nếu các em muốn bơi giỏi thì đừng chỉ dừng lại ở  việc học kỹ thuật bơi, cách thở, hay luyện tập cơ bắp...Các em cũng cần nhảy xuống bể bơi và bơi hàng ngày, làm như vậy mọi thứ sẽ trở nên tự nhiên, và các em sẽ thành thạo cả về kỹ thuật lẫn kinh nghiệm.”

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ dạy tiếng anh cho trẻ em,  các Trung tâm đào tạo tiếng anh cho trẻ em song muốn học tốt môn ngoại ngữ này, các em nên tìm ra phương pháp học tập tốt nhất cho riêng mình như: học online, học theo chủ đề, học qua bài hát...Hãy dành một lượng thời gian nhất định cho việc học Tiếng Anh hàng ngày và sẵn sàng giao tiếp Tiếng Anh với bất kì ai, các em đừng ngại việc mắc lỗi, nếu các em còn sợ thì hãy tham gia thật nhiều câu lạc bộ Tiếng Anh, câu lạc bộ tranh luận... chúng thực sự sẽ đem lại cho các em những kết quả bất ngờ.
Share this article :
 
Quảng cáo Google Adwords nhanh chóng hiệu quả. Hiển thị trên Google chỉ sau 10 phút
 
Support : Copyright © 2013. Anh van thieu nhi | I-CLC LH: 01688809015(Ms Oanh)
Liên kết vàng: Du hoc Nhat Ban
Du học Nhật Bản - Giay nam - Giay nu - giay dep - giay thoi trang nu
Bảng Giá Quảng Cáo Google Adwords | Du Học Nhật Bản | Cho Thuê Website | Bảng giá thiết kế website trên mobile